-->

Subscribe

RSS Feed (xml)



Powered By

Skin Design:
Free Blogger Skins

Powered by Blogger

Thư viện xanh Phú Lưu

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Giới thiệu sách tháng 11



Thưa quý Thầy, Cô giáo và bạn bè, chúng ta có thể tự hào rằng :”Dạy học là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Từ ngàn xưa, nhân dân ta đã có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Nhà giáo ta có nhiều người tâm huyết với nghề đã cống hiến suốt đời cho sự nghiệp giáo dục. Luôn học tập rèn luyện để có đạo đức, kỹ năng sư phạm cao, tìm cách giúp học trò mình học tập đạt kết quả tốt nhất, cao nhất. Họ phải đương đầu muôn vàn khó khăn gian khổ, phức tạp để dẫn dắt học trò mình đền bến thành công. Các nhà giáo luôn là nhân tố tích cực, là trung tâm hấp dẫn trong công việc giáo dục. Họ luôn khơi gợi cảm xúc, tạo sự tập trung thu hút cho đàn em thân yêu của mình. Đồng thời, học trò cũng chính là đối tượng, nguồn cảm hứng, kích thích động viên người thầy thêm gắn bó với nghề của mình nhiều hơn.
Thư mục này giúp cho mọi người ,Thầy Cô giáo bạn bè và học sinh dễ dàng tìm đọc, dễ dàng bắt gặp những gì tốt đẹp qua truyền thống, qua nghề nghiệp cao quý để lại. Nhân loại, dù là dân tộc nào, dù là màu da nào, dù sống trong hoàn cảnh lịch sử nào cũng có một di sản, một sư nghiệp giáo dục, đều có hoc sinh ngoan người thầy giỏi đáng tôn vinh. Mỗi chúng ta, qua một đời người ai cũng từng trài qua giai đoạn ”Dạy và Học” này, chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động thấy lại, nhớ lại Thầy, Cô của mình, bạn bè thân thương của mình, càng thấy trân  trọng yêu quý họ nhiều hơn.
Nhân kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2011 Thư viện trường Tiểu Học Phú Lưu xin giới thiệu đến các bạn đọc Thư mục chuyên đề “ Thầy cô và bạn bè”


Nhà xuất bản : Giáo Dục
Tác giả : Nguyễn Văn Năm (tuyển chọn và biên soạn)
Năm xb: 2007
Số trang: 418 tr.
GIỚI THIỆU VỀ NỘI DUNG:
Có ai đó đã từng nói rằng:
“ Có chèo chống giữa dòng đời xuôi ngược
Mới thấm tình người đưa khách sang sông”.
Ngày NGVN là dịp để chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô - những người lái đò kính mến. 20/11 rộn rã với những đóa hoa tươi thắm, những điểm 10 rạng rở, những “thành tích chào mừng ngày NGVN” … và rất nhiều kế hoạch khác đã được diễn ra từ đầu tháng. Hòa vào không khí sôi nổi đó, chúng tôi - những người làm công tác thư viện - xin góp phần chào mừng ngày NGVN trong chương trình giới thiệu sách hôm nay với quyển sách được mang tên “ĐẠO HỌC VỚI TRUYỀN THỐNG TÔN SƯ”.
Quyển sách dày 418 trang, do tác giả Nguyễn Văn Năm tuyển chọn và biên soạn, nhà xuất bản Giáo Dục ấn hành năm 2007. Đặc biệt, quyển sách này đã được cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp đề lời giới thiệu.
“Đạo học với truyền thống tôn sư” là một tập sách đề cập đến mối quan hệ thầy trò thông qua cái nhìn hệ thống về lịch sử phát triển của nền giáo dục Việt Nam. Và để chứng minh cho những truyền thống cao quý đó, thông qua các bài viết, tác giả đã cố gắng phác họa chân dung thầy trò trong từng giai đoạn lịch sử với mong muốn thế hệ chúng ta hôm nay có thể tìm thấy từ đây những tấm gương, những bài học ứng xử tốt đẹp trong và ngoài môi trường sư phạm.
Với tất cả 4 chương tác giả Nguyễn Văn Năm đã cô đọng lại các vấn đề về giáo dục từ thời phong kiến đến nay
Chương 1: Trao đổi về truyền thống tôn sư trọng đạo xưa và nay.
Chương 2: Bàn về câu “Tiên học lễ, hậu học văn”.
Chương 3 : Tập hợp những bài viết của các nhà văn, nhà báo, các học giả, phụ huynh về truyền thống tôn sư trọng đạo có tính giáo dục cao.
Chương 4: Là lời kết với rất nhiều bất cập trong giáo dục ngày nay
THƯ VIỆN XIN TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU ĐẾN QUÍ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINH.
                                                                     (Tham khảo từ internet)
Một số sách tham khảo
1.Thầy và trò
2.Những gương mặt nhà giáo




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét